Breaking News
Loading...
Monday, September 8, 2014

Info Post
Thời tiết nắng nóng khiến cho cơ thể con người sẽ tiết ra nhiều mồ hôi dẫn đến cơ thể thiếu nhiều do đó, bạn cần phải bổ sung bù lại lượng nước đã bị thất thoát để cơ thể không còn mệt mỏi. Trong cuộc sống người ta đã chế biến và tạo ra rất nhiều loại sinh tố, nước giải khát giúp bạn "thõa mãn" được những cơn khát và giúp bù nước hiệu quả.
Tuy nhiên, không phải loại thức uống, nước giải khát nào cũng giúp bạn "hạ nhiệt" hay bổ sung đủ lượng chất đã mất đi trong mùa hè. Do đó, bài viết này mình xin cung cấp cho bạn đọc một vài loại thức uống ngon -bổ dưỡng vừa giúp bạn giải tỏa cơn khát vừa giúp giải nhiệt tốt cho hè này
1. Nước mía
 một trong những loại nước giải khát sử dụng 100% nguyên liệu từ mía, loại nước giải khát được đa số mọi người ưa chuộng và sử dụng nhất vì nước mía có tác dụng giải nhiệt nhanh và giá thành lại rất rẻ chỉ 5k là bạn đã có 1 ly nước to đùng.
Mía là loại cây rất quen thuộc với mọi người. Về thành phần có trong cây mía chứa nhiều chất dinh dưỡng như đạm, canxi, khoáng, sắt, nhiều nhất là đường.
Nước mía không chỉ giúp giải nhiệt, giải khát mà nó còn bổ dưỡng cho sức khỏe nhờ mía có vị ngọt, tính hàn, giàu dinh dưỡng đặc biệt rất tốt cho sức khỏe bà bầu
Rau má mọc ở nhiều nơi, tuy rẻ tiền nhưng lại là loại thảo dược quý, có tác dụng dưỡng âm, thanh nhiệt, nhuận gan, giải độc, lợi tiểu, giúp vết thương chóng lành.
Cách chế biến nước rau má đơn giản nhất là rửa sạch rau má, cho vào máy xay nhuyễn với nước, lọc bỏ xác, khuấy thêm đường rồi uống.
Nhưng nếu có thời gian, bạn hãy chuẩn bị thêm đậu xanh không vỏ, rửa sạch, ngâm mềm rồi đem nấu chín, và một trái dừa xiêm chặt lấy nước.

Sau khi xay xong rau má, đổ ra, rửa lại máy cho sạch rồi cho đậu xanh và nước dừa vào xay nhuyễn, cho nước rau má vào xay lại cho đều, thêm đường và ướp lạnh để dùng.
 Trà xanh: Điều kỳ diệu nằm trong những chiếc lá trà xanh chính là hàm lượng Epigallocatechin Gallate (EGCG), là chất chống oxy hóa mạnh nhất có nguồn gốc tự nhiên giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng khi làm việc ở cường độ cao và làm mát da, lọc bỏ độc tố trên da, làm sáng, mịn da.
Thời tiết nóng, uống trà vừa tốt cho sức khỏe, vừa đã khát lại giúp thanh nhiệt cho mùa hè.

Ngoài ra uống trà xanh thường xuyên còn mang lại rất nhiều tác dụng khác. Mỗi ngày uống 4 - 5 tách trà khoảng (800 - 1.000ml) là có thể giúp cơ thể giải nhiệt, giải độc, phòng ngừa được một số bệnh như cao huyết áp, cholesterol máu tăng, xơ vữa động mạch...
Nên uống vào buổi sáng, trưa, chiều; không uống vào buổi tối để khỏi trở ngại đến giấc ngủ.
Dừa là một trong nhiều loại nước uống giải khát thông dụng để thanh nhiệt trong ngày hè. Chỉ cần mua dừa về, lấy nước, nạo cơm, thêm ít đường (cho đá nếu thích) là đã có một ly nước giải khát ngon, bổ.
Theo đông y, nước dừa ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực. Uống nước dừa thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng nước dừa (ngày uống hơn 3 - 4 trái và uống liên tục nhiều ngày), nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh bởi nó nguy hiểm đến tính mạng.
Nước sắn dây được biết đến như một loại thức uống thanh nhiệt, giải độc, chữa cảm sốt, nhức đầu, khát nước, mụn nhọt.

Cách pha nước sắn dây khá dễ, chỉ cần cho ít nước lọc vào bột rồi khuấy đều, nếu thích vị chua ngọt, vắt thêm nước cốt trái tắc hoặc chanh vào rồi thêm đường, khuấy tan là đã có một ly nước uống ngon miệng.

Lưu ý, không nên dùng mật ong với bột sắn dây vì sẽ gây hại cho sức khỏe, có thể dẫn đến tử vong.

0 comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.